Người đồng sáng lập Dogecoin cho rằng tiền điện tử đang bị kiểm soát bởi ‘tai to mặt lớn’


Người đồng sáng lập Dogecoin, Jackson Palmer đã bày tỏ sự thất vọng của mình với ngành công nghiệp tiền điện tử trong một chủ đề dài trên Twitter, tuyên bố rằng nó được kiểm soát bởi “một tập đoàn quyền lực” gồm những ‘tai to mặt lớn’.

Jackson Palmer – Người đồng sáng lập Dogecoin

“Bất chấp những tuyên bố về sự phi tập trung, ngành công nghiệp tiền điện tử được kiểm soát bởi một tập đoàn hùng hậu gồm những nhân vật giàu có, những người theo thời gian đã kết hợp nhiều tổ chức tương tự gắn với hệ thống tài chính tập trung hiện có”.

Palmer tin rằng tiền điện tử là “công nghệ siêu tư bản của cánh hữu”, không phù hợp với niềm tin của anh ấy.

“Ngành công nghiệp tiền điện tử tận dụng một mạng lưới các kết nối kinh doanh mờ ám, mua chuộc những người có ảnh hưởng và các phương tiện truyền thông để duy trì một kênh ‘làm giàu nhanh chóng’ đình đám được thiết kế để lấy tiền mới từ sự tuyệt vọng và ngây thơ về tài chính”.

Palmer nói thêm rằng tiền điện tử được xây dựng đặc biệt để làm giàu cho cá mập. Do đó, chúng đại diện cho điều tồi tệ nhất của hệ thống ngày nay. Anh cũng tuyên bố sẽ không tham gia vào bất kỳ cuộc thảo luận nào về chủ đề này nữa.

Gần đây, Palmer đã gọi CEO Elon Musk của Tesla là “một kẻ ích kỷ chỉ quan tâm đến bản thân” do các dòng tweet về Dogecoin.

Palmer không nắm giữ bất kỳ đồng tiền điện tử nào

Sau khi đồng sáng lập Dogecoin với Billy “Shibetoshi Nakamoto” Markus vào năm 2013, Palmer rời dự án sau hai năm vì không hài lòng với tính độc hại của nó đối với cộng đồng.

Những người hoài nghi về tiền điện tử đã không bao giờ có thể kiếm được lợi nhuận từ cuộc biểu tình lớn của meme coin diễn ra vào đầu năm nay. Vào đầu tháng 5, vốn hóa thị trường của Dogecoin đạt mức cao nhất là 90 tỷ đô la.

Theo Markus, Palmer có khoảng 5 triệu DOGE từ khi nó vô giá trị. Anh ấy đã quyên góp một phần và mua một số Nutella từ số DOGE còn lại.

“Vâng, anh ấy đã từ bỏ DOGE và tiền điện tử – anh ấy đã có khoảng 5 triệu DOGE khi nó không có giá trị, anh ấy đã quyên góp một phần và phần còn lại để mua Nutella”.

Ông Giáo

Theo U.Today

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

15 Tháng 7, 2021, 6:30 p.m.